Nước Nhật vẫn còn lạ lẫm

Vậy là đã đặt chân lên đất nước này được 2 tuần rồi đấy. Nhiều khác biệt so với quê Hương nghèo nàn của mình quá, kể cả về con người lẫn cảnh vật. Họ lịch sự và nguyên tắc lắm. Hôm qua vào lớp muộn 7 phút mà cô giáo đứng giáo huấn mất 2 phút về việc ko nên vào muộn vì bất kỳ lý do gì. Mới sang mình chưa nhớ nhà có lẽ do cá tính mình mạnh mẽ và thích mới lạ nhưng mọi việc xảy ra đều khiến mình nghĩ về mẹ về các cháu và bạn bè. Nhiều lúc thấy thương bản thân xuất thân từ một đất nước lạc hậu nhưng lại đau đáu hơn cái thân phận ko đc thay đổi của bạn bè mình đang ở quê nhà. Đọc nhiều bài viết của những người có tư tưởng cấp tiến mình cảm thấy cực kỳ lo lắng vì họ ko còn tin tưởng vào chế độ và Bộ máy chính quyền nữa. Nhiều lúc ko biết rồi đất nước mình sẽ thay đổi ra sao?
Nhiều bạn trong lớp không biết Việt Nam là đất nước nào, kể cả các bạn Trung Quốc! Mình quả thực thấy bản thân bé nhỏ mặc dù biết mình ko như thế!
Mong bản thân làm đc gì đó cho đất nước. Nhưng trước khi đi có qua nhà thầy và được thầy nói rằng trở về không nhất thiết phải bằng thể xác mà bằng tinh thần và chính những cái đó lại tốt hơn. Trước đây Thầy luôn động viên mình phải đi nước ngoài, phải xem thế giới họ thế nào. Và điều đó là sự động viên lớn cho mình bước đi và giờ đây đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống cũng không thấy gì là quá sợ hãi.
Nhiều các bạn trẻ Việt Nam ở đây vất vả sống và làm việc thậm chí là nhẫn nhục để tìm kiếm một tương lai tốt hơn cho bản thân điều mà họ không bao giờ tìm thấy được ở quê nhà. Không phủ nhận đc các bạn trẻ ở Vn cũng có những bạn vất vả sống làm việc và học tập nhưng tôi ngưỡng mộ những con người làm việc và học tập ngày đêm ở đây hơn. Có lẽ vì họ vất và hơn bội lần và ý Chí hơn bội lần. Đó là cái nhìn thiện cẩn của tôi. Mong hững. Ý kiến trái chiều có cái nhìn rộng rãi.

One thought on “Nước Nhật vẫn còn lạ lẫm

  1. Đây là lần đầu em ghé thăm trang của anh.
    Đọc được bài viết này có nhiều cảm xúc lẫn lộn quá.
    Cố lên nhé anh.
    Đúng là đất nước mình còn nghèo và lạc hậu lắm. Buồn.
    Thế hệ anh em mình ước mơ, làm gì đó cho quê hương.
    Nhưng trước hết bản thân mình phải “sống tốt” đã phải không anh.
    Mong anh thành công xứ người.
    Cố gắng lên nhé anh🙂

Gửi phản hồi

